Mỹ khuyến cáo công dân thận trọng khi di chuyển trên toàn cầu

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 24/11/2015 12:04 GMT+7

VTV.vn - Ngày 23/11, Bộ Ngoại giao Mỹ ban bố khuyến cáo với hoạt động đi lại trên phạm vi toàn cầu của công dân do "các mối đe dọa khủng bố ngày càng lớn".

Bộ Ngoại giao Mỹ cảnh báo, các tổ chức khủng bố như IS, Al-Qeada hay Boko Haram đang tiếp tục lên kế hoạch tiến hành hàng loạt vụ tấn công khủng bố ở nhiều nơi.

Bộ Ngoại giao Mỹ kêu gọi công dân nước này phải thận trọng khi đi lại vì các nhóm khủng bố có thể tiến hành nhiều chiến thuật tấn công khủng bố, sử dụng các loại vũ khí truyền thống và cả phi truyền thống, nhằm vào các quan chức của Chính phủ Mỹ cũng như những lợi ích của người dân Mỹ.

Công dân Mỹ cũng được khuyến cáo đề cao cảnh giác khi xuất hiện tại những nơi đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng và hạn chế đi lại nếu không thật sự cần thiết. Khuyến cáo sẽ có hiệu lực trong khoảng 90 ngày.

Khuyến cáo trên được đưa ra sau hàng loạt vụ tấn công khủng bố đẫm máu xảy ra ở nhiều nơi trên thế giới trong hơn 1 tuần qua, trong đó có vụ tấn công khủng bố ở Paris hôm 13/11.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước