Mỹ, Nhật, Hàn hoan nghênh nghị quyết trừng phạt Triều Tiên

Anh Tuấn (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 03/03/2016 11:20 GMT+7

Một phiên làm việc của Hội đồng Bảo an LHQ. (Ảnh: Alsdmun.com)

VTV.vn- Trước việc Hội đồng Bảo an LHQ thông qua nghị quyết tăng cường trừng phạt nhắm vào Triều Tiên, các quốc gia như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản đã lên tiếng hoan nghênh bước đi này.

Trong một tuyên bố từ Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Obama khẳng định văn kiện này cho thấy một phản ứng mạnh mẽ, thống nhất và thích hợp của cộng đồng quốc tế đối với các vụ thử hạt nhân và phóng tên lửa mang vệ tinh của Triều Tiên.

Chính phủ Hàn Quốc nhận định đây là nghị quyết mạnh mẽ nhất từ trước đến nay nhằm vào Triều Tiên, đồng thời khẳng định sẽ ủng hộ văn kiện mới này. Từ Tokyo, Thủ tướng Nhật Bản hoan nghênh quyết định của Hội đồng Bảo an LHQ và gọi đây là một thông điệp của cộng đồng quốc tế gửi đến Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên.

Thử tên lửa, Triều Tiên bị trừng phạt mạnh nhất trong vòng 20 năm Thử tên lửa, Triều Tiên bị trừng phạt mạnh nhất trong vòng 20 năm

VTV.vn - Sau vài lần trì hoãn, Hội đồng Bảo an LHQ đã chính thức thông qua một nghị quyết mở rộng về việc áp đặt một loạt các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Triều Tiên.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước