Hàn Quốc vẫn mở cánh cửa đối thoại với Triều Tiên

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 01/03/2016 17:59 GMT+7

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. (Ảnh: AFP/TTXVN)

VTV.vn - Theo tuyên bố của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đưa ra ngày 1/3, Hàn Quốc sẽ không đóng cánh cửa đối thoại với Triều Tiên.

Tuyên bố của Tổng thống Hàn Quốc được đưa ra trong bối cảnh Triều Tiên đang phải đối mặt với các lệnh trừng phạt mới của LHQ sau vụ thử hạt nhân và tên lửa gần đây. Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm 97 năm ngày Độc lập ở Seoul, Hàn Quốc ngày 1/3, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye cho rằng, cánh cửa đối thoại vẫn mở nhưng Triều Tiên sẽ phải đối mặt với sức ép hơn nữa từ Hàn Quốc cũng như cộng đồng quốc tế nếu tiếp tục theo đuổi chương trình vũ khí hạt nhân và từ chối thay đổi.

Tổng thống Hàn Quốc đưa ra tuyên bố trên sau khi Mỹ ngày 25/2 vừa qua trình dự thảo nghị quyết lên Hội đồng Bảo an LHQ về đề xuất tăng cường trừng phạt đối với Triều Tiên do Bình Nhưỡng tiến hành thử hạt nhân lần thứ 4 hôm 6/1 và phóng tên lửa mang vệ tinh lên quỹ đạo hôm 7/2 mà phương Tây cho là một vụ thử tên lửa tầm xa. Dự thảo nghị quyết trên đề xuất các biện pháp chưa từng áp dụng trước đây như thanh tra toàn bộ tàu hàng đến và đi từ Triều Tiên, áp đặt hạn chế thương mại mới và chặn tất cả các tàu của Triều Tiên nghi chở hàng cấm. Hội đồng Bảo an LHQ dự kiến sẽ nhanh chóng thông qua nghị quyết này.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước