Mỹ ra quy định tránh va chạm trên không với Nga tại Syria

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 12/10/2015 14:18 GMT+7

VTV.vn - Mỹ đã đưa ra một quy định đặc biệt, cấm chiến đấu cơ nước này tiếp cận các máy bay Nga trên không phận Syria, nhằm tránh những vụ va chạm bất ngờ trên không ở Syria.

Phía Mỹ đã thực thi một sắc lệnh cấm phi công nước này tiếp cận máy bay Nga trong phạm vi 32,2 km khi hoạt động trên bầu trời Syria. Ngoài ra, lực lượng Mỹ buộc phải hủy bỏ các hoạt động nếu như phát hiện máy bay Nga trong phạm vi hoạt động của mình. Một số cuộc không kích của Mỹ đã bị hủy bỏ theo quy định này.

Quyết định trên được đưa ra sau khi các quan chức Bộ Quốc phòng Nga - Mỹ tổ chức một hội nghị trực tuyến về hoạt động an toàn bay tại Syria, để bàn về những biện pháp ngăn ngừa nguy cơ xảy ra sự cố giữa không quân hai nước trong khi thực hiện các cuộc không kích ở Syria.

Cũng trong hội nghị lần này, hai bên cũng đã thảo luận về việc tránh tiếp cận không phận của Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là vấn đề được Mỹ và các nước đồng minh NATO đặc biệt quan ngại, sau sự cố máy bay Nga bay vào không phận của Thổ Nhĩ Kỳ hồi tuần trước.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước