Tổng thống Putin: Nga sẽ không triển khai bộ binh ở Syria

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 12/10/2015 06:53 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Nguồn: AFP/Getty Images)

VTV.vn - Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 11/10 đã tuyên bố nước này sẽ không triển khai lực lượng bộ binh ở Syria.

Phát biểu trên kênh truyền hình nhà nước Rossiya-1, ông Putin nêu rõ, Nga không có kế hoạch tiến hành chiến dịch trên bộ tại Syria, đồng thời khẳng định rằng giới chức Syria biết điều này.

Tuyên bố trên của Tổng thống Putin được đưa ra trong bối cảnh Nga đang tiến hành các cuộc không kích chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo ( IS) tự xưng tại Syria, qua đó phản bác thông tin trước đó của kênh truyền hình CNN (Mỹ) nói rằng Nga có thể triển khai lực lượng và vũ khí để tiến hành chiến dịch trên bộ tại Syria.

Đề cập loại vũ khí được sử dụng trong các cuộc không kích, trong đó có các tên lửa hành trình mà Nga bắn từ biển Caspian vào các mục tiêu ở khoảng cách 1.500 km, ông Putin đã bác bỏ ý kiến cho rằng Nga đang tham gia "một cuộc chạy đua vũ trang" với phương Tây. Ông khẳng định: "Đây không phải là chạy đua vũ trang, thực tế thì các loại vũ khí hiện đại đang ngày càng cải tiến và thay đổi. Ở các nước khác điều này diễn ra còn nhanh hơn ở đây".

Hãng tin Interfax cùng ngày dẫn lời ông Putin cho biết, Nga không muốn dính líu đến cuộc chiến tranh giữa các tôn giáo tại Syria, đồng thời nhấn mạnh Moskva không thấy có sự khác biệt giữa các cộng đồng Hồi giáo dòng Sunni và Shiite. Trước đó, ngày 6/10, Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga, Đô đốc Vladimir Komoyedov cũng khẳng định Nga sẽ chỉ tiến hành không kích chống IS tại Syria và quyết tâm ngăn chặn công dân nước này chiến đấu trong hàng ngũ của bất kỳ phe nào trong cuộc xung đột ở Syria.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước