Mỹ tiếp tục nới lỏng hạn chế với Cuba

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 16/03/2016 06:00 GMT+7

VTV.vn - Chính phủ Mỹ ngày 15/3 đã nới lỏng các hạn chế về thương mại và đi lại đối với Cuba.

Đây là một động thái cho thấy thiện chí của Mỹ trong việc đẩy nhanh tiến trình bình thường hóa quan hệ với Cuba và diễn ra chỉ 1 tuần trước chuyến thăm lịch sử của Tổng thống Obama tới quốc đảo này.

Cụ thể, quyết định trên sẽ xóa bỏ một số hạn chế về đi lại áp dụng với người dân Cuba, cho phép La Habana tiếp cận dễ dàng hơn các thực thể tài chính của Mỹ và dỡ bỏ những hạn chế đối với việc sử dụng đồng USD trong các giao dịch tại Cuba. Chính phủ Mỹ cho biết các biện pháp nới lỏng về thương mại và đi lại cũng cho phép người dân Cuba mở tài khoản ngân hàng ở Mỹ và những người Cuba sống ở Mỹ có quyền được hưởng lương cũng như tiền bồi thường. Bên cạnh đó, Bộ Tài chính và Bộ Thương mại Mỹ còn có những điều chỉnh chính sách, cho phép các cá nhân tới thăm Cuba nếu chuyến đi vì mục đích giáo dục.

Theo dự kiến, Tổng thống Obama sẽ có chuyến thăm lịch sử tới Cuba trong 2 ngày 21-22/3 tới. Đây được coi là một bước tiếp theo hướng tới chấm dứt hơn nửa thế kỷ quan hệ lạnh nhạt và đối địch giữa hai bên.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước