Mỹ triển khai không kích IS từ Thổ Nhĩ Kỳ

Ban Thời sự-Thứ năm, ngày 13/08/2015 13:00 GMT+7

Máy bay chiến đấu của Mỹ cất cánh từ căn cứ không quân Incirlik, miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Mỹ đã bắt đầu triển khai các cuộc không kích IS bằng việc sử dụng các máy bay chiến đấu được điều động từ căn cứ không quân Incirlik của Thổ Nhĩ Kỳ.

Lầu Năm Góc hôm 12/8 cho biết, Mỹ đã bắt đầu triển khai các cuộc không kích chống các phần tử thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bằng việc sử dụng các máy bay chiến đấu được điều động từ căn cứ không quân Incirlik của Thổ Nhĩ Kỳ.

Người phát ngôn của quân đội Mỹ xác nhận các cuộc oanh kích được phát động từ Incirlik nhằm vào các mục tiêu của IS tại Syria. Các nguồn tin an ninh Thổ Nhĩ Kỳ cho biết các máy bay chiến đấu của nước này không tham gia cuộc không kích nói trên.

Tháng trước, Thổ Nhĩ Kỳ đã cho phép Washington sử dụng căn cứ quân sự Incirlik ở miền Đông nước này để triển khai các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu IS. Theo đó, quân đội Mỹ được phát động các cuộc không kích chống các tay súng IS từ Incirlik, gần với biên giới Syria, đồng thời cũng được phép sử dụng các máy bay không người lái và có người lái đặt tại Thổ Nhĩ Kỳ để tấn công các mục tiêu IS ở Syria. Đây là sự thay đổi chính sách lớn của Thổ Nhĩ Kỳ sau nhiều năm chưa sẵn sàng để đóng vai trò chính trong cuộc chiến chống lại IS tại khu vực biên giới giữa nước này với Iraq và Syria.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước