Mỹ, Trung Quốc phát triển kháng thể mới điều trị MERS

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ ba, ngày 16/06/2015 11:31 GMT+7

Ảnh minh họa

VTV.vn - Các nhà khoa học Mỹ và Trung Quốc đã hợp tác phát triển một loại kháng thể mới điều trị Hội chứng Hô hấp vùng Trung Đông (MERS).

Theo đó, các chuyên gia của Đại học Phúc Đán, Trung Quốc đã cùng các đồng nghiệp tại Viện Y tế quốc gia Mỹ phát triển thành công một loại kháng thể mới điều trị MERS có tên là m336, cho kết quả khả quan khi thử nghiệm trên động vật. Theo nhóm chuyên gia của Đại học Phúc Đán, kháng thể m336 có thể trung hòa virus MERS hiệu quả hơn các loại kháng thể khác và nhóm này đang cải thiện chất lượng kháng thể trên để sản xuất một loại thuốc điều trị MERS đạt hiệu quả. Về mặt lý thuyết, thuốc điều trị MERS có thể được sử dụng ở dạng xịt mũi. Nhóm người có nguy cơ nhiễm MERS cao như nhân viên y tế có thể sử dụng thuốc này như một biện pháp phòng ngừa.

Phía Mỹ yêu cầu các thuốc điều trị MERS phải trải qua 4 giai đoạn: thử nghiệm trong phòng thí nghiệm, thử nghiệm trên động vật, thử nghiệm lâm sàng và cần sự chấp thuận của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ - trước khi được bán trên thị trường.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước