Myanmar xác định 3 ứng cử viên Tổng thống

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 11/03/2016 17:49 GMT+7

Các thành viên Quốc hội Myanmar thuộc đảng NLD. (Ảnh: Getty)

VTV.vn - Ngày 11/3, Hạ viện, Thượng viện và quân đội Myanmar đã xác định được ứng cử viên cuối cùng tranh cử Tổng thống của mỗi nhóm này.

Đây là sự kiện quan trọng trong quá trình hoàn tất việc chuyển giao chính trị ở Myanmar, sau cuộc bầu cử Quốc hội vào tháng 11/2015.

Cụ thể, Hạ viện Myanmar xác nhận ông Htin Kyaw của đảng Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ (NLD) do bà Oong San Su Chi lãnh đạo là đại diện của Hạ viện tranh cử chức Tổng thống Myanmar. Cùng ngày, Thượng viện Myanmar đã bầu ông Henry Van Htee Yu, cũng của Đảng NLD là ứng cử viên thứ hai tranh cử Tổng thống. Còn ứng cử viên của lực lượng quân đội trong Quốc hội liên bang là ông Myint Swe.

Với việc Đảng NLD chiếm đa số ghế tại Thượng viện và Hạ viện, giới chuyên gia nhận định khả năng cao chức Tổng thống Myanmar sẽ là người của Đảng NLD.

Dự kiến, Quốc hội Myanmar sẽ tiến hành cuộc bỏ phiếu bầu Tổng thống vào tuần tới. Ứng cử viên nào giành được nhiều phiếu ủng hộ nhất sẽ trở thành Tổng thống, trong khi 2 ứng cử viên còn lại sẽ giữ chức Phó Tổng thống. Tân Tổng thống Myanmar sẽ chính thức nhậm chức vào ngày 1/4/2016.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước