NATO nhất trí tăng cường chia sẻ thông tin tình báo

Ngọc Anh (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ sáu, ngày 15/05/2015 05:00 GMT+7

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Hội nghị Ngoại trưởng các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) hôm 14/5 đã bế mạc sau hai ngày nhóm họp tại tỉnh Antalya của Thổ Nhĩ Kỳ.

Phát biểu tại cuộc họp báo sau khi hội nghị kết thúc, Tổng thư ký NATO ông Jens Stoltenberg cho biết, các Ngoại trưởng đã thảo luận về những thách thức mà tổ chức này đang phải đối mặt và việc tăng cường hợp tác với các đối tác ngoài NATO.

Các Ngoại trưởng đều nhất trí cho rằng cần phải tăng cường hợp tác, chia sẻ thông tin tình báo nhằm đối phó với mối đe dọa từ Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Ngoài ra, ông Stoltenberg cũng khẳng định sẽ hỗ trợ các nước đối tác củng cố quốc phòng và coi đây là một biện pháp tăng cường an ninh cho các nước thành viên.

Cũng trong hội nghị này, nhiều giải pháp đã được nêu ra bao gồm việc tăng cường lực lượng lớn nhất kể từ khi kết thúc Chiến tranh Lạnh cùng với việc mở rộng quy mô Lực lượng Phản ứng nhanh của NATO và các biện pháp củng cố an ninh mạng cũng như đẩy mạnh chia sẻ thông tin giữa các nước thành viên.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước