New Zealand công bố kế hoạch gửi quân tới Iraq chống IS

Quỳnh Anh (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ ba, ngày 24/02/2015 11:39 GMT+7

(VTV.vn) - New Zealand sẽ gửi 143 binh sĩ không tham chiến tới Iraq hỗ trợ Chính phủ nước này chống lại Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Thủ tướng New Zealand ngày hôm nay (24/2) đã công bố kế hoạch gửi 143 binh sĩ không tham chiến tới Iraq hỗ trợ Chính phủ nước này chống lại Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Thủ tướng New Zealand - ông John Key - cho biết, New Zealand có nghĩa vụ hỗ trợ sự ổn định và tuân theo các quy tắc của luật pháp quốc tế. Số binh sĩ không tham chiến này hầu hết sẽ được trú tại trại Tagi, phía Bắc Baghdad cùng quân đội Australia.

Kế hoạch mới này có khả năng sẽ bắt đầu vào tháng 5 tới, trong đó quân đội New Zealand sẽ tham gia đào tạo lực lượng đặc biệt của Iraq và theo yêu cầu của Chính phủ Iraq. Việc triển khai quân đội này sẽ được xem xét lại sau 9 tháng và dự kiến kéo dài hơn 2 năm.

Các nhà chức trách cho biết vào năm ngoái, có 35 - 40 người New Zealand đang nằm trong danh sách những kẻ khủng bố đang bị theo dõi.

Cuối tháng 12 vừa qua, New Zealand đã thông qua luật chống khủng bố mới nhằm chống lại các mối đe dọa từ các nhóm cực đoan ở nước ngoài.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước