Nga bảo vệ quyết định công bố danh sách đen

Anh Tuấn (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ ba, ngày 02/06/2015 05:30 GMT+7

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. (Ảnh: RT)

VTV.vn - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã lên tiếng bảo vệ quyết định công bố danh sách đen gồm 89 công dân châu Âu bị cấm vào Nga.

Trước việc Liên minh châu Âu (EU) lên tiếng phản đối Nga công bố danh sách đen gồm 89 công dân châu Âu bị cấm vào Nga , Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 1/6 đã lên tiếng bảo vệ quyết định này của Moscow . Người đứng đầu ngành ngoại giao Nga cho rằng, bản danh sách trên là nhằm đáp trả bước đi đơn phương không thân thiện của EU chứ không phải là hành động khiêu khích.

Phát biểu với báo giới nhân chuyến thăm của người đồng cấp Italy Gentiloni, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã bày tỏ sự thất vọng trước những tuyên bố chỉ trích của EU. Theo Ngoại trưởng Nga, phương Tây đã áp đặt trừng phạt đối với các quan chức Nga khi họ thông qua các quyết định về các vấn đề cấp thiết của nước Nga, trong đó có vấn đề sáp nhập trở lại Bán đảo Crimea theo ý nguyện của người dân vùng lãnh thổ này, do đó lệnh trừng phạt của EU và Mỹ là vô lý.

Ông Sergei Lavrov, Ngoại trưởng Nga cho biết: "Rõ ràng chúng tôi không thể phá vỡ những quy định chính của quan hệ quốc tế, nguyên tắc có đi có lại. Khi EU áp dụng lệnh trừng phạt đối với 150 công dân Nga, chúng tôi làm điều tương tự nhưng với số lượng công dân EU nhỏ hơn nhiều".

Trước đó, ngày 28/5, Nga đã thông qua một danh sách đen gồm 89 chính trị gia EU bị cấm vào Nga để đáp trả các lệnh trừng phạt mà EU áp đặt lên Nga liên quan vấn đề Crimea và Ukraine. Trong số các quan chức nằm trong danh sách cấm nhập cảnh vào Nga có Tổng thư ký Hội đồng châu Âu, cựu Phó Thủ tướng Anh Nick Clegg... Tuy nhiên, hai ngày sau đó, EU đã lên tiếng phản đối Nga về việc đưa ra danh sách đen trên, coi động thái này của Nga là "hoàn toàn độc đoán và vô lý".

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước