Nga bắt đầu không kích IS tại Syria

Ban Thời sự-Thứ năm, ngày 01/10/2015 06:00 GMT+7

Máy bay Sukhoi Su-25 của Nga khai hỏa. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Không quân Nga đã bắt đầu các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu của lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria.

Bộ Quốc Phòng Nga vừa đưa ra tuyên bố cho biết, không quân nước này đã bắt đầu các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu của lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria. Động thái này diễn ra ngay sau khi Thượng viện Nga thông qua đề xuất của Tổng thống Putin cho phép sử dụng quân đội tại Syria.

Các cuộc tấn công của không quân Nga được cho là diễn ra tại thành phố Homs của Syria, một trong những đại bản doanh của IS. Phía Nga đã thông báo cho Mỹ khoảng 1 giờ trước khi tiến hành chiến dịch không kích này. Theo phát ngôn viên của Bộ Quốc Phòng Nga, chiến dịch không kích của Nga tại Syria nhằm mục đích phá hủy các trung tâm liên lạc, khí tài quân sự, xe và đạn dược của IS. Chiến dịch này sẽ không ảnh hưởng tới các cuộc không kích tương tự của Mỹ hiện cũng được triển khai tại Syria.

Từ Moscow, Tổng thống Nga Putin nhấn mạnh rằng, sử dụng đòn đánh phủ đầu là cách đúng đắn nhất để chống lại lực lượng khủng bố cực đoan IS. Trước đó, Tổng thống Syria đã có lời đề nghị chính thức với Moscow để Nga giúp đỡ về mặt quân sự cho Syria.

Nga khẳng định hành động của Nga tại Syria phù hợp với luật pháp quốc tế. Đồng thời tuyên bố sẽ không sử dụng bộ binh ở Syria.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước