Nga có thể điều chỉnh quy định ngân sách

Phương Thảo (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ năm, ngày 15/01/2015 06:00 GMT+7

Nga có thể điều chỉnh quy định ngân sách nhằm thích ứng với điều kiện kinh tế mới, cụ thể là giá dầu trên thị trường thế giới đang giảm sâu.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev khẳng định, quy định ngân sách sẽ được giữ nguyên, nhưng sẽ điều chỉnh định hướng phân bổ, tập trung cho các khu vực quan trọng nhất.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho biết: “Nhiều khả năng chúng tôi sẽ phải giữ các nguyên tắc về quy định ngân sách. Tuy nhiên, ở hoàn cảnh hiện tại, biện pháp quyết toán ngân sách có thể phải điều chỉnh dựa trên những dự đoán về giá năng lượng”.

Thủ tướng Medvedev cũng khẳng định, ngân hàng Trung ương Nga có tất cả các công cụ cần thiết để đảm bảo sự ổn định của đồng Ruble và sẽ không làm tiêu tốn hết tất cả dự trữ ngoại hối của nước này. Ông Medvedev cũng cam kết sẽ thi hành các biện pháp bổ sung nếu cần thiết để hỗ trợ người dân, bao gồm kích cầu tiêu dùng, trợ giá cho lương hưu và trợ cấp.

Trước tình trạng kinh tế của đất nước, người dân Moscow đã có nhiều phản ứng khác nhau, nhưng nhìn chung đều tự tin về triển vọng của Nga.

Anh Alexander Semenov, người dân Moscow nói: “Chúng tôi đã trải qua nhiều hơn một cuộc khủng hoảng. Về mặt dài hạn, tôi nghĩ chúng tôi sẽ xử lý được. Giá dầu giảm sẽ thúc đẩy những sự phát triển của các lĩnh vực khác. Tôi tin là như vậy”.

Đồng Ruble Nga đã mất khoảng một nửa giá trị trong năm vừa qua, vì nhiều yếu tố kết hợp như sự sụt giảm giá dầu toàn cầu hay là các biện pháp trừng phạt của phương Tây vì vấn đề Ukraine. Lạm phát năm 2014 của Nga được báo cáo ở mức 11,4% - cao nhất trong vòng 6 năm trở lại đây.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước