Nga tăng cường quân sự ở Crimea, Kaliningrad và Bắc Cực

Nhật Linh (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ tư, ngày 14/01/2015 06:38 GMT+7

Trong năm nay, Nga có kế hoạch hiện đại hóa quân đội, tăng cường khả năng chiến đấu của lực lượng quân sự ở bán đảo Crimea, khu vực Kaliningrad và vùng Bắc Cực.

Đây là tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga vừa được đưa ra vào ngày 13/1 tại Moscow. Bộ Quốc phòng Nga cho biết, số lượng các nhóm quân sự ở Crimea đã tăng lên trong phạm vi thực hiện các nghĩa vụ quốc tế của Nga. Báo cáo năm 2014 của Bộ trưởng Sergei Shoigu cho thấy, cuộc đảo chính có vũ trang ở Ukraine đã đe dọa đến an ninh của Hạm đội Biển Đen của Nga và các cư dân nói tiếng Nga ở Crimea.

Ông Valery Gerasimov, Tổng tham mưu trưởng lực lượng vũ trang Nga cho biết: "Năm 2015, Bộ Quốc phòng Nga nỗ lực cải thiện khả năng chiến đấu của các lực lượng vũ trang, tăng cường sức mạnh quân đội phù hợp với các kế hoạch phát triển quân sự. Đặc biệt chú trọng ở Crimea, Kaliningrad và Bắc Cực".

Một kế hoạch hiện đại hoá các thiết bị quân sự sẽ được Bộ Quốc phòng Nga đệ trình lên Tổng thống Putin. Đến cuối năm 2015, Nga cần thay thế gần 700 linh kiện cho vũ khí và thiết bị quân sự hợp tác sản xuất với Ukraine.

“Một vấn đề quan trọng lúc này là việc thay thế các linh kiện thiết bị quân sự mà hiện chúng tôi đang phải nhập khẩu từ các nước NATO, Mỹ và châu Âu, mà chủ yếu là các linh kiện điện tử”- Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Yuriborisov nhấn mạnh.

Vào cuối tháng 12 vừa qua, Nga đã công bố học thuyết quân sự mới, trong đó nhấn mạnh sự cần thiết phải bảo vệ các lợi ích của Nga ở khu vực Bắc Cực. Đồng thời, xác nhận việc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) mở rộng phạm vi đã tạo ra nguy cơ bên ngoài đối với Nga.

Với việc tăng cường lực lượng quân sự tại khu vực Crimea, Kaliningrad và vùng Bắc Cực, Nga đang từng bước thực hiện kế hoạch ngăn chặn các mối đe doạ có thể đến từ bên ngoài để bảo vệ lợi ích quốc gia.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước