Nga tập trận quy mô lớn ở Thái Bình Dương

Ban Thời sự-Thứ ba, ngày 22/06/2021 06:33 GMT+7

Tàu ngầm Severodvinsk, thiết kế đầu tiên trong Đề án 885. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

VTV.vn - Tàu chiến của Hạm đội Thái Bình Dương cùng với lực lượng không quân và hải quân tham gia cuộc tập trận này.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, có đến 20 tàu chiến, tàu ngầm và một số tàu hỗ trợ đã tham gia cuộc tập trận, trong đó có tàu tuần dương mang tên lửa Varyag, tàu khu trục Shaposhnikov, các tàu hộ tống Aldar. Cùng với đó là khoảng 20 máy bay các loại - máy bay chống hạm Il-38, máy bay tiếp dầu Il-78, máy bay tiêm kích đánh chặn MiG-31BM và trực thăng triển khai trên tàu chiến Ka-27.

Ngoài ra, máy bay chống hạm Tu-142M3 của lực lượng không quân của Hạm đội đã được điều động cho đợt diễn tập, thực hiện chuyến bay kéo dài 14 giờ với tổng đường bay 10.000 km.

Cuộc tập trận được tổ chức dưới sự chỉ đạo chung của Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương, Đô đốc Sergei Avakyants. Lực lượng hải quân và không quân đã thực hiện nhiệm vụ tiêu diệt một nhóm tàu sân bay của kẻ địch giả tưởng và một cuộc tấn công mô phỏng bằng tên lửa hành trình vào các mục tiêu trên mặt đất của đối phương.

Tổng thống Nga thị sát tập trận quy mô lớn Tổng thống Nga thị sát tập trận quy mô lớn

VTV.vn - Tổng thống Nga Putin hôm 20/9 đã đến căn cứ quân sự sát biên giới với Kyrgyzstan để thị sát cuộc tập trận đa quốc gia quy mô lớn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước