Ngân hàng Phát triển Mới của BRICS nhóm họp lần đầu

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 08/07/2015 18:03 GMT+7

VTV.vn - Các đại diện của nhóm BRICS đã gặp mặt chính thức lần đầu tiên để thống nhất một số vấn đề liên quan đến hoạt động của Ngân hàng Phát triển Mới.

Ngày 7/7, đại diện 5 nước thuộc nhóm các nền kinh tế mới nổi gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi - gọi tắt là BRICS đã gặp mặt chính thức lần đầu tiên để thống nhất một số vấn đề liên quan đến hoạt động của Ngân hàng Phát triển Mới - một định chế tài chính được 5 nước này lập ra để làm đối trọng với các định chế tài chính do phương Tây sáng lập.

Trong cuộc họp được tổ chức tại thủ đô Moscow của Nga, các đại diện của nhóm BRICS đã cùng bầu ra ban điều hành và trao đổi về chiến lược hoạt động và phát triển của Ngân hàng Phát triển Mới.

Cụ thể, đại diện của Ấn Độ - ông Kamath đã được bầu làm Chủ tịch đầu tiên của Ngân hàng Phát triển Mới. Trụ sở của Ngân hàng này được đặt tại Trung Quốc.

Một quyết định quan trọng nữa cũng được đưa ra là việc 5 nước thành viên nhóm BRICS đã ký thỏa thuận về cơ chế hoạt động cho Quỹ Dự phòng Tài chính. 100 tỷ USD là số vốn ban đầu mà các nước thành viên đóng góp cho Quỹ này.

Hội nghị cấp cao của nhóm BRICS sẽ chính thức khai mạc tại Moscow vào ngày mai (9/7).

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước