Nhóm BRICS thảo luận quỹ dự trữ ngoại tệ chung

Vân Ly-Thứ ba, ngày 03/09/2013 17:46 GMT+7

5 nước thành viên Nhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới sẽ họp để thảo luận dự án thành lập một quỹ dự trữ ngoại tệ chung.

5 nước thành viên Nhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới (BRICS), gồm Nga, Ấn Độ, Trung Quốc, Brazil và Nam Phi đang lên kế hoạch nhóm họp bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G-20) tuần này tại St Petersburg, Liên bang Nga, mà nội dung sẽ tập trung thảo luận dự án thành lập một quỹ dự trữ ngoại tệ chung của BRICS. Đây là thông tin đã được Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tiết lộ ngày 2/9.

Phát biểu tại Moskva hôm qua, Ngoại trưởng Lavrov cho biết việc thành lập một quỹ dự trữ ngoại tệ chung nhằm ngăn chặn mọi ảnh hưởng tiêu cực của thị trường hối đoái đối với đồng nội tệ của mỗi quốc gia là mục tiêu mà 5 nền kinh tế thành viên BRICS đang hướng tới.

Cuộc họp dự kiến diễn ra vào ngày 5/9 tới, bên lề hội nghị G-20 tại St Petersburg. Quỹ dự trữ ngoại tệ chung của BRICS sẽ được xúc tiến song song với dự án thành lập ngân hàng phát triển BRICS.

Tháng 3 vừa qua, BRICS đã nhất trí về nguyên tắc thành lập một ngân hàng đầu tư, nhưng các bên hiện còn bất đồng về mức độ đóng góp của mỗi thành viên trong nhóm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước