Ngoại trưởng Mỹ kêu gọi Quốc hội thông qua TPA

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ tư, ngày 20/05/2015 11:19 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã lên tiếng kêu gọi Quốc hội nước này thông qua Dự luật "Quyền thúc đẩy thương mại" TPA.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry ngày 19/5 đã lên tiếng kêu gọi Quốc hội nước này thông qua Dự luật "Quyền thúc đẩy thương mại" TPA, nhằm đẩy nhanh tiến trình đàm phán Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Phát biểu tại nhà máy của hãng máy bay Boeing ở bang Washington, ông Kerry cho rằng Hiệp định TPP sẽ là cơ hội để Mỹ gia tăng xuất khẩu và mở rộng thị trường khi các rào cản thương mại cùng thuế quan sẽ dần được gỡ bỏ. Cùng với đó, ông Kerry cũng khẳng định việc hoàn tất TPP sẽ góp phần giúp Mỹ duy trì vị thế và tầm ảnh hưởng tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Nếu Quốc hội Mỹ thông qua dự luật TPA nhằm trao cho Tổng thống Obama quyền đàm phán nhanh, sẽ giúp đẩy nhanh tiến trình đàm phán TPP do Quốc hội Mỹ sẽ không có quyền sửa đổi nội dung Hiệp định TPP mà chính quyền Tổng thống Obama đàm phán với 11 nước khác.

Thượng viện Mỹ tiến dần đến thỏa hiệp về TPA Thượng viện Mỹ tiến dần đến thỏa hiệp về TPA

VTV.vn - Nếu không có đột biến, nhiều khả năng Thượng viện Mỹ sẽ thông qua Dự luật TPA vào ngày thứ Ba (19/5).

Tuần trước, các nghị sĩ thuộc hai phe Dân chủ và Cộng hòa ở Thượng viện Mỹ đã đạt được thỏa hiệp sơ bộ về Dự luật TPA, mở đường cho khả năng Quốc hội Mỹ có thể thông qua dự luật này nhằm trao quyền đàm phán nhanh cho Tổng thống Obama, để từ đó sớm kết thúc TPP.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước