Ngoại trưởng Mỹ lạc quan về thỏa thuận COP21

Viết Quân (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 08/12/2015 11:08 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Ngày 7/12, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết, các cuộc đàm phán tại Hội nghị COP21 sẽ tạo cảm hứng cho hành động trên khắp thế giới cùng chống lại biến đổi khí hậu.

Phát biểu tại một hội thảo mang tên Earth for Paris bên lề Hội nghị COP21, Ngoại trưởng Mỹ bày tỏ sự lạc quan rằng, một thỏa thuận khí hậu lịch sử đạt được vào cuối tuần này sẽ hình thành các chương trình hành động trên toàn thế giới cùng chống lại mối đe dọa của sự nóng lên toàn cầu, cho dù thỏa thuận đó có mang tính ràng buộc về pháp lý hay không.

Tuy nhiên, ông John Kerry cho biết, về mặt chính trị, một thỏa thuận ràng buộc pháp lý là không thể đối với chính quyền của Tổng thống Obama, bởi vì Đảng Cộng hòa - phe chiếm ưu thế ở Quốc hội Mỹ, nhiều khả năng sẽ không phê chuẩn bất kỳ Hiệp ước về cắt giảm khí thải nào có áp đặt về pháp lý.

Thay vào đó, các bên tham gia Hội nghị COP21 ở Paris sẽ đồng ý thiết lập cơ chế giám sát các thỏa thuận quốc gia, có thể xem xét định kỳ 5 năm một lần để kiểm soát nhiệt độ không vượt ngưỡng mong muốn.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước