Ngoại trưởng Mỹ rút ngắn chuyến công du châu Âu do tai nạn

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ hai, ngày 01/06/2015 05:00 GMT+7

Ông Kerry phải nhập viện sau tai nạn xe đạp hôm 31/5. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã phải rút ngắn chuyến công du châu Âu do tai nạn xe đạp tại Pháp.

Sau khi bị gãy xương đùi phải do một tai nạn xe đạp tại Pháp ngày 31/5, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã phải rút ngắn chuyến công du châu Âu và quay trở về Mỹ để điều trị.

Theo phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ, Ngoại trưởng Kerry đã gặp tai nạn xe đạp ở khu vực Scionzier, Pháp, cách thành phố Geneva của Thụy Sĩ khoảng 40 km.

Ông Kerry ngay lập tức đã được đưa đến một bệnh viện ở Geneva bằng trực thăng. Hiện ông John Kerry đang trong tình trạng ổn định và hoàn toàn tỉnh táo, chấn thương của ông cũng không đe dọa tới tính mạng.

Cũng trong ngày 31/5, ông Kerry đã quay trở về Mỹ và được điều trị tại Bệnh viện Tổng hợp Massachusetts, tại thành phố Boston.

Theo kế hoạch ban đầu, cuối ngày 31/5, Ngoại trưởng Kerry sẽ tới thủ đô Madrid của Tây Ban Nha để hội kiến Nhà vua và Thủ tướng nước này trước khi bay sang Paris để tham dự một hội nghị quốc tế về tình hình xung đột ở Syria cũng như cuộc chiến chống tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng.

Mặc dù chuyến công du châu Âu của ông Kerry bị gián đoạn do tai nạn, tuy nhiên Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết ông Kerry vẫn sẽ gián tiếp tham gia hội nghị tại Pháp từ xa.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước