Người dân Philippines hài lòng với phán quyết về vụ kiện Trung Quốc

Hữu Hưng, Mạnh Hà (Thường trú Đài THVN tại ASEAN)-Thứ tư, ngày 13/07/2016 18:20 GMT+7

VTV.vn - Phóng viên VTV đã ghi lại một số ý kiến của người dân Philippines sau khi Tòa Trọng tài vụ kiện Philippines - Trung Quốc ra phán quyết cuối cùng.

Tại La Haye, Hà Lan, ngày 12/7, Tòa Trọng tài vụ kiện Philippines - Trung Quốc đã ra phán quyết cuối cùng tuyên bố không có cơ sở pháp lý nào để Trung Quốc tuyên bố quyền lịch sử đối với các tài nguyên tại các vùng biển nằm trong “đường 9 đoạn”. Dư luận Philippines đặc biệt quan tâm diễn đến biến mới này.

Bà Joy Ban-Eg, Nhà hoạt động Philippines, cho biết: “Điều quan trọng bây giờ chính là yêu cầu Trung Quốc tôn trọng và tuân thủ các nguyên tắc của luật pháp quốc tế”.

Anh Rodolfo Constantino, lái xe taxi, bày tỏ: “Tôi rất hài lòng với kết quả phán quyết của Tòa trọng tài. Tôi trông đợi vào Chính phủ Philippines sẽ có đàm phán hiệu quả với Trung Quốc để chúng ta cùng chung sống hòa bình”.

Anh Fernando Olona, người dân Manila, chia sẻ: “Chính phủ Philippines đang làm việc với Trung Quốc về phán quyết này và tôi hy vọng Tân Tổng thống sẽ giải quyết ổn thỏa vấn đề”.

Tòa Trọng tài bác bỏ yêu sách đường 9 đoạn của Trung Quốc Tòa Trọng tài bác bỏ yêu sách 'đường 9 đoạn' của Trung Quốc

VTV.vn - Chiều 12/7, Tòa Trọng tài ở La Hay (Hà Lan) đã ra phán quyết cuối cùng vụ Philippines kiện Trung Quốc về yêu sách “đường 9 đoạn”.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước