Nguyên nhân nào khiến máy bay Nga xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ?

Ban Thời sự-Thứ ba, ngày 06/10/2015 14:22 GMT+7

Máy bay tấn công SU-34 tại căn cứ không quân Hmeimim của Syria. (Ảnh: RT)

VTV.vn - Quân đội Nga đã lên tiếng trước những cáo buộc về việc máy bay chiến đấu của nước này vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngày 5/10, quân đội Nga đã lên tiếng trước những cáo buộc về việc máy bay chiến đấu của nước này vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ tại khu vực giáp biên giới với Syria.

Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov, máy bay quân sự Su-30 của Nga trên đường trở về sân bay Hmeimim gần biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ đã bay vào không phận Thổ Nhĩ Kỳ khoảng vài giây. Ông Konashenkov cho rằng, sự cố này xảy ra là do điều kiện thời tiết không thuận lợi.

Trong ngày 5/10, Nhà Trắng và NATO đã lần lượt bày tỏ quan ngại trước thông tin máy bay chiến đấu của Nga vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ. Trước đó, truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin các máy bay của nước này đã chặn một máy bay tiêm kích của Nga xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ ở khu vực gần biên giới Syria.

Phát biểu trên truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ ngày 5/10, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu nhấn mạnh, Ankara sẽ áp dụng quy tắc giao chiến với tất cả các đối tượng xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ, dù đó là máy bay của Syria, Nga hay của bất cứ nước nào khác.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước