Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu tham gia liên minh không kích IS

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 30/08/2015 16:55 GMT+7

VTV.vn - Các máy bay tiêm kích Thổ Nhĩ Kỳ đêm 28/8 đã tiến hành hoạt động trên không cùng với lực lượng liên minh nhằm vào các mục tiêu IS tại Syria.

Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ cho biết nước này lần đầu tiên tham gia các cuộc không kích của liên minh do Mỹ đứng đầu, nhằm vào Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria.

Hồi tháng 7/2015, Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu tiến hành các cuộc không kích đầu tiên nhằm vào các mục tiêu của IS ở Syria. Tuy nhiên, hoạt động này không thuộc chiến dịch của liên quân do Mỹ đứng đầu.

Đầu tháng 8, các máy bay chiến đấu của Mỹ bắt đầu sử dụng căn cứ không quân Incirlik ở tỉnh Adana, miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ để không kích tiêu diệt các tay súng IS tại Syria.

Thổ Nhĩ Kỳ từng do dự trước việc tham gia các chiến dịch quân sự chung chống IS. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán giữa Ankara và Washington về vấn đề này đã thực sự được đẩy mạnh từ đầu năm 2015.

Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ ký thỏa thuận chiến dịch quân sự chống IS Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ ký thỏa thuận chiến dịch quân sự chống IS

VTV.vn - Ngày 25/8, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ thông báo nước này và Mỹ đã ký kết một thỏa thuận chống nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước