Nhà Trắng kêu gọi siết chặt kiểm soát súng đạn sau vụ phóng viên bị bắn chết

Ban Thời sự-Thứ năm, ngày 27/08/2015 08:49 GMT+7

Ảnh minh họa

VTV.vn - Nhà Trắng đã lên tiếng kêu gọi Quốc hội Mỹ siết chặt kiểm soát việc sử dụng súng đạn sau vụ hai phóng viên truyền hình bị bắn chết trong buổi phát sóng trực tiếp.

Ngay sau khi xảy ra vụ hai phóng viên truyền hình bị bắn chết ngay trong buổi phát sóng trực tiếp tại bang Virginia, Mỹ, Nhà Trắng đã ngay lập tức lên tiếng kêu gọi Quốc hội Mỹ siết chặt kiểm soát việc sử dụng súng đạn.

Phát biểu với báo giới, người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest đã khẳng định vụ sát hại hai phóng viên ngay trong buổi phát sóng trực tiếp là kết quả của tình trạng phổ biến súng ống tràn lan khắp nơi trên nước Mỹ. Do đó, theo ông Earnest, Quốc hội Mỹ cần phải thông qua một đạo luật có thể tạo ra hiệu quả rõ rệt trong việc giảm thiểu tình trạng bạo lực do sử dụng súng đạn thiếu kiểm soát gây ra.

Liên quan đến vụ hai phóng viên bị bắn chết, cảnh sát bang Virginia cho biết, nghi can của vụ việc có tên là Vester Lee Flnagan, 41 tuổi và tên này đã chết trong bệnh viện do tự sát bằng cách bắn bị thương chính mình sau khi bị cảnh sát truy đuổi.

Hai phóng viên kênh truyền hình Mỹ bị bắn chết Hai phóng viên kênh truyền hình Mỹ bị bắn chết

VTV.vn - Hai phóng viên của một kênh truyền hình Mỹ, là Alison Parker và Adam Ward đã vừa bị bắn chết khi đang thực hiện cuộc phỏng vấn trực tiếp trên sóng truyền hình.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước