Nhân chứng vụ xe tải lao đám đông ở Pháp vô cùng “sốc và ngỡ ngàng”

Minh Chi (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 15/07/2016 18:01 GMT+7

Một người phụ nữ vừa khóc vừa đi tìm con trai gần hiện trường vụ tấn công (Ảnh: AP)

VTV.vn - Sốc và ngỡ ngàng là phản ứng của nhiều người dân Pháp và các du khách, những nhân chứng sống trong vụ khủng bố tại thành phố Nice, Pháp.

Đêm trình diễn pháo hoa ăn mừng Quốc khánh Pháp lẽ ra là một kỉ niệm đẹp nhưng trong phút chốc đã biến thành một cơn ác mộng đối với nhiều người dân Pháp và các du khách.

Cô Kayla Repan, du khách Mỹ, kể lại khoảnh khắc đối mặt với khủng bố: “Buổi trình diễn pháo hoa đã kết thúc nhưng ngay sau đó, tôi thấy mọi người bắt đầu bỏ chạy và chúng tôi không hiểu điều gì đang xảy ra. Tôi nắm lấy tay hôn phu của mình và bắt đầu chạy theo đám đông. Dường như tất cả mọi người đang chạy khỏi cái gì đó. Chúng tôi đã chạy kịp đến một con hẻm để tìm nơi ẩn náu an toàn”.

"Tôi đang đi về hướng ngược lại chiếc xe tải và khi rẽ vào một con phố bên cạnh, tôi nghe thấy rất nhiều tiếng súng nổ, tiếng la hét và tất cả mọi người chạy qua tôi. Vợ tôi đã rất sợ và chúng tôi bắt đầu chạy. Chúng tôi có thể nghe thấy tiếng còi báo động suốt cả đêm. Thật sự là một cảnh tượng đau lòng. Tôi nhìn thấy một người đàn ông trẻ chạy và khóc nức nở, những người mẹ ôm con gào khóc, thật khủng khiếp” - ông Andy Shaw, du khách Anh, nhớ lại giây phút kinh hoàng.

Bà Isabelle Granger, một nhân chứng người Pháp, cũng chưa hết bàng hoàng: “Những hình ảnh đó thực sự ám ảnh tôi khi chiếc xe tải lao đến như một đoàn tàu hỏa, san phẳng tất cả những gì nó đi qua”.

Ông Joseph, người dân Paris, bức xúc: “Tôi bị sốc trước việc có thể giết người một cách dễ dàng như thế, chỉ có kẻ sát nhân máu lạnh mới lái xe tải lao vào đám đông. Đây không phải hành động của con người”.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trênTV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước