Nhật Bản chuẩn bị đối phó trước nguy cơ Triều Tiên phóng tên lửa

Anh Tuấn (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 31/01/2016 09:16 GMT+7

Hình ảnh vệ tinh một bãi thử hạt nhân của Triều Tiên. (Ảnh Reuters)

VTV.vn - Lực lượng phòng vệ Nhật Bản đã triển khai tên lửa đánh chặn PAC-3 ở Tokyo và một số khu vực khác nhằm sẵn sàng đối phó trước khả năng Triều Tiên phóng thử tên lửa tầm xa.

Những hình ảnh từ hãng thông tấn AP cho thấy hệ thống phóng tên lửa đất đối không PAC-3 đã được triển khai tại khu Ichigaya, nằm sát cạnh tòa nhà Bộ Quốc phòng ở Tokyo. Bên cạnh đó, truyền thông Nhật Bản còn cho hay một tàu khu trục Aegis có trang bị tên lửa đánh chặn cũng đã rời căn cứ quân sự để tới đảo Okinawa vào chiều 29/1. Đây là những động thái tương tự mà Nhật Bản đã thực hiện khi Triều Tiên tuyên bố thử tên lửa vào năm 2012.

Theo một nguồn tin thân cận trong Chính phủ Nhật Bản, Bộ trưởng Quốc phòng Gen Nakatani đã ra chỉ thị bắn hạ bất kỳ tên lửa nào xâm phạm vùng trời của nước này.

Trước đó, một số nguồn tin dẫn các phân tích hình ảnh vệ tinh đã đưa ra phỏng đoán rằng Triều Tiên có thể đang chuẩn bị phóng tên lửa đạn đạo tầm xa từ bãi phóng Tongchang-ri và vụ phóng có thể diễn ra sớm nhất trong vòng 1 tuần.

Mỹ phát hiện dấu hiệu Triều Tiên chuẩn bị phóng tên lửa Mỹ phát hiện dấu hiệu Triều Tiên chuẩn bị phóng tên lửa

VTV.vn - Mỹ cho biết đã phát hiện hoạt động gia tăng xung quanh một địa điểm ở Triều Tiên cho thấy sự di chuyển các thiết bị và chất nổ có khả năng tiến hành một vụ phóng tên lửa.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước