Nhật Bản tăng cường biện pháp bảo vệ công dân

Bích Thảo (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ hai, ngày 02/02/2015 13:16 GMT+7

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. (Ảnh: AFP)

Nhật Bản sẽ hợp tác chặt chẽ với cộng đồng quốc tế và siết chặt các biện pháp an ninh để bảo vệ sự an toàn của công dân Nhật Bản.

Đây là tuyên bố được Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đưa ra trong phiên họp nội các sáng nay (2/2) sau vụ Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hành quyết con tin thứ hai người Nhật Bản và đe dọa đưa nước này vào danh sách mục tiêu khủng bố.

Phát biểu tại phiên họp nội các đặc biệt với sự tham dự của lãnh đạo các Đảng liên minh cầm quyền, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết, không sợ hãi trước các hoạt động khủng bố và tăng cường các biện pháp an ninh sẽ là cách Chính phủ Nhật bản sẽ thực hiện nhằm bảo vệ công dân nước này ở trong và ngoài nước.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết: "Nhật Bản sẽ gánh vác nhiệm vụ, theo cách riêng của chúng tôi, trong những nỗ lực cùng với cộng đồng quốc tế đấu tranh chống lại chủ nghĩa khủng bố. Chúng tôi sẽ tăng cường các biện pháp an ninh và phối hợp chặt chẽ với cộng đồng quốc tế. Tôi nghĩ đây là cách duy nhất để chống lại khủng bố”.

Đối phó các mối đe dọa mới từ Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, Chính phủ Nhật Bản đã ra lệnh tăng cường an ninh tại các sân bay, cơ sở của Nhật Bản ở nước ngoài, bao gồm cả các Đại sứ quán và các trường học. Các cơ quan an ninh Nhật Bản sẽ áp dụng biện pháp ngăn chặn ngay từ biên giới, cửa khẩu như các cảng hàng không, cảng biển để rà soát, ngăn chặn mọi sự xâm nhập vào Nhật Bản của thành viên các tổ chức khủng bố. Các cơ quan an ninh của nước này sẽ hợp tác chặt chẽ với cơ quan tình báo các nước nhằm nhanh chóng thu thập và xử lý thông tin liên quan đến khủng bố.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước