Nhiều nước lo ngại có công dân trong vụ bắt cóc con tin tại Bangladesh

Thanh Thủy (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 02/07/2016 21:27 GMT+7

Một thành viên cảnh sát bị thương trong chiến dịch giải cứu con tin tại Bangladesh - (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Nhiều quốc gia đã bày tỏ quan ngại về khả năng có công dân nằm trong số các con tin bị bắt cóc tại một nhà hàng có đông người nước ngoài ở thủ đô Dhaka của Bangladesh.

Đài Truyền hình nhà nước Italy dẫn lời đại sứ nước này tại Bangladesh cho biết, 7 công dân Italy có thể nằm trong số các con tin bị các tay súng bắt cóc. 7 người này đều là các thương gia.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết, một số công dân Nhật Bản có thể nằm trong số các con tin bị bắt giữ tại nhà hàng ở Bangladesh. Thủ tướng Abe cho biết, bảo vệ tính mạng của con tin là ưu tiên hàng đầu.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe lo ngại: “Nhiều khả năng có công dân Nhật Bản bị bắt giữ làm con tin trong vụ tấn công một nhà hàng ở Dhaka, Bangladesh. Tôi đã chỉ đạo thu thập tất cả các thông tin và phối hợp với Bangladesh và các nước có liên quan để giải quyết tình hình với ưu tiên hàng đầu là bảo vệ tính mạng của các con tin".

Bộ Ngoại giao Mỹ cũng cho biết, họ đang đề nghị các cơ sở ngoại giao của nước này ở Bangladesh kiểm tra xem có người Mỹ nào là nạn nhân của vụ tấn công bắt cóc con tin.

Ông John Kirby, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ, cho biết: “Chúng tôi đang kiểm tra xem có công dân Mỹ nào bị bắt làm con tin trong nhà hàng ở Bangladesh không? Chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ với các nhà chức trách Bangladesh để nắm rõ tình hình".

Cảnh sát Bangladesh cho biết, một số con tin nước ngoài nằm trong số con tin bị bắt cóc nhưng chiến dịch giải cứu đang được tiến hành và một số con tin đã được giải cứu.

Bangladesh: Giải cứu 12 con tin vụ tấn công nhà hàng ở Dhaka Bangladesh: Giải cứu 12 con tin vụ tấn công nhà hàng ở Dhaka

VTV.vn - Theo thông tin mới nhất, 12 trong số ít nhất 20 con tin, bị các tay súng bắt giữ tại một nhà hàng ở thủ đô Dhaka, đã được giải cứu.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước