Nhiều quốc gia trên thế giới tưởng niệm 1 năm vụ rơi máy bay MH17

Ban Thời sự-Thứ sáu, ngày 17/07/2015 06:00 GMT+7

Hiện trường nơi xảy ra thảm kịch rơi máy bay MH17. (Ảnh: EPA)

VTV.vn - Hôm nay (17/7) là tròn 1 năm xảy ra thảm kịch rơi máy bay mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Trên hành trình từ Amsterdam (Hà Lan) đến Kuala Lumpur (Malaysia), chiếc máy bay nói trên đã bị rơi tại khu vực miền Đông Ukraine. Hơn 298 người trên chuyến bay đã phải chịu cùng một số phận. Sự ra đi của họ đã để lại niềm tiếc thương đối với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp. Trên khắp thế giới, các hoạt động tưởng niệm sẽ diễn ra trong ngày hôm nay nhằm hướng về những người đã khuất.

Tại Australia, Thủ tướng Tony Abbott sẽ chủ trì một buổi lễ tưởng niệm chính thức ở Quốc hội nước này. Một tấm bia khắc tên các nạn nhân trong vụ rơi máy bay MH17 sẽ được dựng trong khuôn viên của tòa nhà Hạ Viện Australia nhân dịp này.

Tại Hà Lan, các lá cờ sẽ được treo rủ trong ngày thứ Sáu. Khoảng 2.000 thành viên gia đình các nạn nhân xấu số sẽ tham dự một buổi lễ được tổ chức ở thủ đô Amsterdam. Thủ tướng Hà Lan và quan chức cấp cao cũng sẽ có mặt tại buổi lễ này.

Trước đó, vào ngày 11/7, Malaysia đã tổ chức lễ tưởng niệm 1 năm thảm họa hàng không MH17. Tại đây, Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã kêu gọi sự phối hợp của các quốc gia liên quan trong việc điều tra nguyên nhân của tai nạn máy bay. Ông Najib Razak cũng tuyên bố, kết luận điều tra cuối cùng là việc sẽ phải đạt được để làm yên lòng các nạn nhân và gia đình của họ.

Các hoạt động tưởng niệm khác cũng sẽ diễn ra tại các quốc gia có nạn nhân trong vụ rơi máy bay MH17.

Còn tại miền Đông Ukraine, hoa và những đồ chơi giản dị được đặt dưới một chiếc cột gần làng Hrabove. Những dòng chữ khắc trên tấm bảng cho biết những gì đã xảy ra trong ngày 17/7 định mệnh 1 năm trước. Rất khó có thể nhận ra nơi từng là hiện trường của một trong những thảm họa hàng không tàn khốc nhất từ trước tới nay.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước