Nhiều “thành phố ma” xuất hiện tại Trung Quốc

Thái Bình (Phóng viên VTV thường trú tại Trung Quốc)-Thứ tư, ngày 18/05/2016 18:47 GMT+7

VTV.vn - Tại Trung Quốc, xuất hiện nhiều khu bị bỏ hoang không người ở, đây được gọi là tình trạng "thành phố ma".

Tại những thành phố lớn ở Trung Quốc, bất động sản tăng giá mạnh, thậm chí còn có dấu hiệu thiếu cung. Tuy nhiên, có một nghịch lý, tại những đô thị cấp dưới lượng tồn kho bất động sản ngày càng chồng chất, nhiều khu bị bỏ hoang không người ở, đây được gọi là tình trạng "thành phố ma".

Theo số liệu gần đây, tổng số diện tích nhà tồn kho ở Trung Quốc trên 700 triệu m2, trong đó 2/3 là ở các thành phố cấp 3, cấp 4. Hàng tồn kho ngày càng chồng chất, doanh nghiệp điêu đứng. Giá nhà tại đây giảm từng ngày.

Trong khi đó, tại Bắc Kinh, Thượng Hải, Thâm Quyến, Quảng Châu, giá tăng trên dưới 20% bởi chính sách siết chặt xây mới tại đây. Giáo sư Lưu Thụy cho rằng Chính phủ Trung Quốc cần phải làm mạnh mẽ hơn nữa chính sách giảm thuế, trợ giá cho người mua nhà ở các thành phố nhỏ.

Theo nhiều chuyên gia, những chính sách Chính phủ Trung Quốc đang triển khai như nới lỏng chính sách tín dụng cho người mua nhà ở các thành phố cấp 3, cấp 4, giải pháp nhà ở hướng về vùng nông thôn xem ra rất khó, bởi người dân thu nhập thấp. Những “thành phố ma” chắc chắn sẽ còn hiện diện một thời gian dài nữa ở Trung Quốc.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước