Nhiều vụ động đất lớn xảy ra trong tháng 4/2016

Lê Quý (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 17/04/2016 14:00 GMT+7

Các nhân viên cứu hộ đang trợ giúp một người già sau trận động đất ngày 14/4 ở Kumamoto, Nhật Bản. (Ảnh: Bloomberg/Getty)

VTV.vn - Trong nửa đầu tháng 4 này đã xảy ra rất nhiều trận động đất tại nhiều nước trên thế giới với số lượng thương vong lớn.

Đáng quan ngại hơn là có một số vụ động đất đã gây ra dư chấn rất mạnh, ảnh hưởng đến các quốc gia lân cận.

Afghanistan

Hôm 10/4, một trận động đất mạnh 7,1 độ Richter đã xảy ra tại vùng núi Hindu Kush, phía Đông Bắc Afghanistan với tâm chấn nằm ở độ sâu 210 km. Trận động đất đã tạo nên dư chấn mạnh đến mức người dân tại các nước láng giềng cũng cảm nhận được. Trong đó, tại Pakistan, trận động đất đã khiến ít nhất 2 người dân nước này thiệt mạng và 30 người khác bị thương.

Myanmar- Ấn Độ

Đến ngày 13/4, khu vực biên giới Myanmar-Ấn Độ đã chứng kiến một trận động đất mạnh 6,9 độ Richter, với tâm chấn nằm ở độ sâu 130 km, cách thủ đô Naypitaw của Myanmar gần 400 km về phía Bắc. Trận động đất đã làm rung chuyển tại các khu vực như Bangladesh hay Trung Quốc nhưng không có ghi nhận về số người thiệt mạng.

Nhật Bản

Chỉ trong vòng 3 ngày, đã có hai trận động đất xảy ra tại tỉnh Kunamoto của Nhật Bản. Trận động đất đầu tiên mạnh 6,4 độ Richter xảy ra vào tối ngày 14/4 tại đảo Kyushu và đến ngày 16/4, một trận động đất khác mạnh 7,3 độ Richter cũng đã xảy ra với tâm chấn nằm sâu 12km. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số thương vong sau hai trận động đất tại tỉnh Kunamoto là 41 người thiệt mạng và hàng nghìn người bị thương. Cả hai trận động đất cũng đã khiến hàng nghìn người phải đi lánh nạn, nhiều công trình tại tỉnh Kunamoto bị phá hủy.

Ecuador

Trận động đất mới đây nhất xảy ra tại thị trấn ven biển Muisne, phía Bắc Ecuador có sức mạnh 7,8 đô Richter với tâm chấn nằm sâu 19,2 km. Tính đến thời điểm hiện tại, ít nhất 28 người tại nhiều thành phố của Ecuador đã thiệt mạng. Cảnh báo sóng thần đã được ban bố tại nước này và nước láng giền Peru.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước