Ông Lavrov: Nga không kích IS, không nhằm vào lực lượng nổi dậy

Trần Hà - Lê Tuyển - Mạnh Chiến (Thường trú Đài THVN tại New York, Mỹ)-Thứ sáu, ngày 02/10/2015 07:20 GMT+7

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov tại cuộc họp báo (Ảnh: Telegraph)

VTV.vn - Tại buổi họp báo chính thức đêm qua (1/10), Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định, các cuộc không kích của lực lượng không quân Nga tại Syria chỉ nhằm vào IS.

Ngay sau khi không quân Nga có cuộc không kích vào các cơ sở của lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại Syria, có ý kiến nghi ngờ cho rằng, có thể cuộc tấn công của Nga không nhằm vào các nhóm khủng bố mà hướng vào quân nổi dậy chống chính phủ Syria do Mỹ hậu thuẫn.

Để giải đáp các thắc mắc này, đêm qua (1/10), theo giờ Việt Nam tại trụ sở Liên Hợp Quốc, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã có buổi họp báo chính thức.

Ngoại trưởng Nga khẳng định Nga can thiệp vào Syria với cùng mục tiêu như Mỹ. Đó là tiêu diệt khủng bố chứ không ủng hộ ai chống lại nhân dân họ.

Trả lời những thắc mắc cho rằng có thể cuộc không kích của Nga là nhằm vào lực lượng nổi dậy do Mỹ hậu thuẫn, ông Lavrov cho biết, Nga không coi nhóm nổi dậy do Mỹ hậu thuẫn là khủng bố và họ chỉ là một phần trong giải pháp chính trị ở Syria.

Trước những băn khoăn liệu Nga có thực hiện các cuộc không kích tương tự tại Iraq không, Ngoại trưởng Nga chia sẻ, Nga không được mời tham gia và cũng không có ý định nhưng Nga sẽ hỗ trợ lực lượng Kurd về mặt quân sự.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước