Nga tham gia không kích: Bước chuyển mới trong khủng hoảng Syria

Ban Thời sự-Thứ năm, ngày 01/10/2015 20:36 GMT+7

VTV.vn - Máy bay của Nga đang hoạt động trên không phận của Syria được dự báo sẽ làm thay đổi cán cân trên chiến trường quốc gia Trung Đông này.

Những cuộc không kích của Nga đã trở thành bài toán nan giải đối với chính quyền Tổng thống Mỹ Obama. Họ phải chấp nhận một thực tế, đó là sự can dự quân sự của Nga tại Syria và đó là điều không thể phủ nhận. Từ thế bị cô lập, giờ đây, Nga buộc Mỹ và các nước phương Tây phải ngồi xuống đối thoại.

Nga đã tiến hành những đợt không kích đầu tiên tại Syria, một động thái can dự mạnh mẽ nhất của nước này tại khu vực Trung Đông trong nhiều thập kỷ qua.

Đây cũng là câu trả lời rõ ràng của Nga sau nhiều ngày dư luận phương tây đồn đoán về một sự tăng cường hiện diện quân sự của Nga tại Syria. Giới phân tích quân sự Mỹ cho rằng, Nga hiện có 32 máy bay chiến đấu, 16 máy bay trực thăng, 9 xe tăng và ít nhất 2 hệ thống phòng thủ tên lửa đất đối không tại các căn cứ quân sự ven biển của Syria.

Không còn nghi ngờ gì nữa, máy bay của Nga đang hoạt động trên không phận của Syria cũng như những gì mà Mỹ và Liên quân thực hiện trong hơn 1 năm qua. Điều này được dự báo sẽ làm thay đổi cán cân trên chiến trường Syria cũng như làm thay đổi quan hệ giữa Nga với Mỹ và các nước phương Tây.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước