Pháp: Hàng chục nghìn hành khách hãng Air France bị ảnh hưởng do đình công

Theo TTXVN-Thứ sáu, ngày 29/07/2016 15:25 GMT+7

Hành khách chịu ảnh hưởng do phi công Air France đình công. (Ảnh: Nytimes)

VTV.vn - Khoảng 30.000 hành khách của hãng Air France đã bị ảnh hưởng khi cuộc đình công kéo dài 1 tuần của các phi công bước sang ngày thứ 2.

Hãng hàng không Pháp Air France cho biết trong ngày 28/7, khoảng 30.000 hành khách đã bị ảnh hưởng khi cuộc đình công kéo dài 1 tuần của các phi công bước sang ngày thứ 2, khiến 1/5 số chuyến bay bị hoãn hủy.

Hãng Air France cũng thông báo trong ngày 29/7 sẽ thực hiện hơn 80% số chuyến bay, trong đó chủ yếu là của các hãng giá rẻ như HOP!, Transavia, KLM và Delta.

Các nghiệp đoàn cảnh báo rằng cuộc đình công của nhân viên phi hành đoàn Air France sẽ gây tác động nghiêm trọng nhất vào cuối tuần, khi mùa du lịch ở Pháp vào giai đoạn cao điểm. Tuần trước, các nghiệp đoàn đại diện cho phi công tuyên bố tiếp tục hoạt động đình công vì các cuộc đàm phán dài hơi giữa các nghiệp đoàn và giới chủ lao động không đạt được đột phá về việc gia hạn một thỏa thuận, gồm các quy định trong lao động, trả lương và thăng chức sẽ hết hạn vào tháng 10 tới. Trong khi ban lãnh đạo của hãng Air France muốn gia hạn thỏa thuận này thêm 17 tháng thì các nghiệp đoàn yêu cầu kéo dài thời hạn thêm 3 đến 5 năm.

Theo hãng Air France, các chuyến bay tới những điểm đến ở châu Âu, Bắc Phi, Israel cũng như một số chuyến ở châu Á và châu Phi cũng sẽ chịu ảnh hưởng đáng kể từ cuộc đình công trên.

Cuộc đình công của các phi công hãng Air France lần gần nhất diễn ra từ 11-14/6 đã khiến hãng này phải hủy 20% số chuyến bay, gây ảnh hưởng lớn cho nước Pháp trong bối cảnh quốc gia châu Âu này đang rối loạn do bất ổn xã hội nảy sinh xung quanh hàng loạt những đề xuất cải cách lao động gây nhiều tranh cãi từ phía chính phủ do đảng Xã hội cầm quyền.

Ước tính, Air France sẽ thiệt hại khoảng 40 triệu Euro (45 triệu USD) do cuộc đình công này.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước