Philippines: Đoàn xe bị phục kích khiến 7 người thiệt mạng trước giờ tổng tuyển cử

Ban Thời sự-Thứ hai, ngày 09/05/2016 10:28 GMT+7

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)

Chỉ vài giờ trước khi các điểm bỏ phiếu mở cửa đón các cử tri trong cuộc tổng tuyển cử ở Philippines, một đoàn xe đã bị phục kích làm 7 người thiệt mạng và 1 người bị thương.

Theo Người phát ngôn lực lượng đặc nhiệm giám sát bạo lực bầu cử, vụ việc xảy ra rạng sáng 9/5 tại thị trấn Rosario thuộc tỉnh Cavite, phía Nam thủ đô Manila, khi một nhóm các tay súng lạ mặt xả súng tấn công một chiếc xe jeep và 2 mô tô. Hiện chưa xác định được động cơ gây án.

Cavite là khu vực mà giới chức bầu cử nhận định là "đáng quan ngại" do sự ganh đua chính trị gay gắt.

Trong lúc này, tiến trình bỏ phiếu đang diễn ra để cử tri lựa chọn Tổng thống, Phó Tổng thống cùng 300 nghị sĩ Quốc hội khóa mới và 18.000 quan chức địa phương.

Theo Ủy ban Bầu cử Philippines, hơn 54 triệu cử tri sẽ đi bỏ phiếu tại 36788 điểm bầu cử trên cả nước và hơn 1 triệu cử tri bỏ phiếu ở nước ngoài. Cuộc bỏ phiếu sẽ kết thúc vào 17h cùng ngày.

Tham gia tranh cử Tổng thống Philippines lần này có 5 ứng cử viên, trong đó, ông Rodrigo Duterte, 71 tuổi, thị trưởng thành phố Davao, người có quan điểm cứng rắn về trấn áp tội phạm và chống tham nhũng, được xem là ứng cử viên sáng giá nhất.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước