Philippines tiêu diệt hơn 40 phần tử khủng bố ở miền Nam

Theo TTXVN-Thứ sáu, ngày 26/02/2016 17:15 GMT+7

Quân đội Philippines trong một lần giao tranh. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Quân đội Philippines đã tiêu diệt ít nhất 42 thành viên của một nhóm khủng bố địa phương trong cuộc giao tranh tại miền Nam nước này.

Ngày 26/2, quân đội Philippines thông báo đã tiêu diệt ít nhất 42 thành viên của một nhóm khủng bố địa phương trong cuộc giao tranh tại thị trấn Butig thuộc tỉnh Lanao del Sur, miền Nam nước này từ ngày 20/2 vừa qua.

Cuộc giao tranh nổ ra vào tối 20/2 khi các phần tử khủng bố tấn công một đơn vị quân sự ở Butig. Sau đó, quân tiếp viện chính phủ đã tới và thực hiện chiến dịch tấn công ồ ạt với sự hỗ trợ của máy bay ném bom, trực thăng tấn công, pháo binh và xe thiết giáp. Dẫn các thông tin tình báo tổng hợp, người phát ngôn Bộ Tư lệnh Tây Mindanao, ông Filemon Tan cho biết 42 phần tử khủng bố đã bị tiêu diệt, nhiều vũ khí bị tịch thu. Về phía quân đội chính phủ có 3 binh sĩ thiệt mạng và 11 binh sĩ bị thương.

Theo ông Tan, đến ngày 26/2, chiến dịch này vẫn đang được tiến hành nhằm vào các thành viên của nhóm khủng bố trên do anh em Abdullah và Omar Maute làm thủ lĩnh, nhóm này vốn có quan hệ với mạng lưới khủng bố Jemaah Islamiyah ở khu vực Đông Nam Á.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước