Quân đội Ai Cập tiêu diệt 70 phiến quân tại Sinai

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 09/03/2015 11:57 GMT+7

Xe thiết giáp quân đội Ai Cập tại bán đảo Sinai. (Ảnh: PressTV)

(VTV.vn) - Quân đội Ai Cập đã tiêu diệt 70 phiến quân Hồi giáo, trong đó có 7 thành viên của nhóm thánh chiến Al-Ansar Beit Maqdis tại Bán đảo Sinai.

Trong tuần qua, quân đội Ai Cập đã tiêu diệt 70 phiến quân Hồi giáo, trong đó có 7 thành viên của nhóm thánh chiến Al-Ansar Beit Maqdis (Những người bảo vệ Jerusalem), tại Bán đảo Sinai bất ổn.

Trong một thông cáo đưa ra ngày 8/3, người phát ngôn quân đội Ai Cập Mohamed Samir cho biết, thủ lĩnh của Al-Ansar Beit Maqdis - nhóm phiến quân hoạt động mạnh nhất hiện nay tại quốc gia Bắc Phi này và từng tuyên bố trung thành với tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng tại Iraq và Syria hồi tháng 11 năm ngoái - nằm trong số các tay súng bị tiêu diệt.

Theo Thiếu tướng Mohamed Samir, trong các cuộc bố ráp trong tuần qua tại thị trấn Rafah gần biên giới với Dải Gaza của Palestine, các thị trấn Al-Arish và Sheikh Zuweid thuộc tỉnh Bắc Sinai, quân đội Ai Cập cũng thu giữ nhiều vũ khí, phá hủy hàng chục nơi ẩn náu của phiến quân và bắt giữ 118 nghi phạm, trong đó có 23 đối tượng đang bị truy nã.

Trước đó, trong khoảng thời gian từ tháng 10/2014 đến tháng 2/2015, quân đội Ai Cập đã tiêu diệt 379 tay súng và bắt giữ 1.597 nghi can khủng bố tại Bán đảo Sinai.

Tình trạng bất ổn gia tăng tại Bán đảo Sinai của Ai Cập kể từ cuộc chính biến lật đổ Tổng thống Hồi giáo Mohamed Morsi hồi tháng 7/2013. Tính đến nay, hàng trăm binh sĩ và cảnh sát đã bị thiệt mạng trong các cuộc tấn công đẫm máu của các phần tử Hồi giáo cực đoan. Hồi tháng 1/2015, Tổng thống Abdel-Fattah al-Sisi đã ra sắc lệnh thành lập một bộ chỉ huy quân sự thống nhất đặc trách công tác chống khủng bố tại khu vực phía Đông Kênh đào Suez, chỉ hai ngày sau khi xảy ra hàng loạt vụ tấn công khiến ít nhất 30 binh sĩ thiệt mạng tại tỉnh Bắc Sinai.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước