Quốc hội Iran sẽ xem xét thỏa thuận hạt nhân

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 22/07/2015 05:00 GMT+7

Một phiên họp của Quốc hội Iran. (Ảnh: Presstv)

VTV.vn - Quốc hội Iran đã thành lập một Ủy ban đặc biệt gồm 15 thành viên nhằm xem xét thỏa thuận hạt nhân nước này đã ký kết với nhóm P5+1.

Ngoại trưởng Iran Javad Zarif ngày 21/7 đã có bài phát biểu trước Quốc hội nhằm bảo vệ thỏa thuận hạt nhân mà nước này vừa đạt được với nhóm P5+1 (gồm Anh, Pháp, Mỹ, Nga, Trung Quốc và Đức).

Trong bài phát biểu trước Quốc hội, Ngoại trưởng Iran Javad Zarif đã nhấn mạnh đây là một thỏa thuận hạt nhân cân bằng với các cường quốc trên thế giới. Theo ông Zarif, các cuộc đàm phán kéo dài sẽ không bao giờ có thể thoả mãn mọi yêu cầu của Iran hay phương Tây và mỗi bên đều phải thoả hiệp để đạt được điều quan trọng hơn.

Cũng trong ngày 21/7, Quốc hội Iran đã thành lập một Ủy ban đặc biệt gồm 15 thành viên nhằm xem xét thoả thuận hạt nhân đã ký kết. Theo Hiến pháp Iran, Quốc hội có quyền bác bỏ bất cứ thỏa thuận nào. Tuy nhiên, khả năng các nhà lập pháp bác bỏ thoả thuận hạt nhân sẽ ít xảy ra khi thỏa thuận đã nhận được sự ủng hộ của lãnh đạo tinh thần tối cao Iran Ali Khamenei.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước