Rơi máy bay quân sự ở Indonesia: Do lỗi kỹ thuật?

Hữu Hưng (Thường trú Đài THVN tại ASEAN)-Thứ tư, ngày 01/07/2015 07:16 GMT+7

Cứu hỏa Indonesia dập tắt đám cháy và tiếp tục tìm kiếm người bị nạn trong đống đổ nát (Ảnh: AP)

VTV.vn - Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân vụ rơi máy bay quân sự tại Indonesia hôm 30/6 là do lỗi kỹ thuật, nhưng đây chưa phải là kết luận cuối cùng.

Theo hãng thông tấn Antara của Indonesia, đã có 79 người trong số hơn 110 người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay quân sự tại Indonesia được đưa ra khỏi đống đổ nát trong đêm 30/6, trong đó 23 người đã xác định được danh tính. Tuy nhiên, đây chưa hẳn là con số cuối cùng khi trên máy bay có tất cả 113 người bao gồm 101 hành khách và 12 phi hành đoàn, chưa kể những người có thể có trên mặt đất nơi máy bay lao xuống. Công tác tìm kiếm nạn nhân và khắc phục hậu quả vẫn đang được tiến hành.

Về nguyên nhân vụ tai nạn, nhận định ban đầu là do lỗi kỹ thuật, tuy nhiên đây chưa phải là kết luận cuối cùng cho đến khi có cuộc điều tra toàn diện với các bằng chứng cụ thể. Phía Indonesia cho biết sẽ sớm thành lập Trung tâm Xử lý khủng hoảng để cung cấp thông tin và số liệu chính thức về vụ tai nạn này.

Các gia đình nạn nhân được yêu cầu gửi các thông tin cũng như mẫu ADN để giúp cho tiến trình nhận dạng nạn nhân.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã gửi lời chia buồn tới gia đình tất cả các nạn nhân. Ông cũng ra lệnh cho các cơ quan chức năng Indonesia tiến hành rà soát, đánh giá lại toàn bộ các máy bay, phương tiện khí tài của quân đội nước này để có kế hoạch hiện đại hóa hoặc đổi mới sau vụ việc này.

Rơi máy bay tại Indonesia: Hơn 110 người thiệt mạng Rơi máy bay tại Indonesia: Hơn 110 người thiệt mạng

VTV.vn - Về vụ rơi máy bay quân sự ở Indonesia hôm 30/6, các quan chức địa phương cho biết đã có hơn 110 người thiệt mạng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước