Saudi Arabia công bố nguyên nhân vụ sập cần cẩu ở Thánh địa Mecca

Ngọc Anh (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 13/09/2015 11:37 GMT+7

Ảnh: Getty Images

VTV.vn - Saudi Arabia vừa công bố nguyên nhân gây sập cần cẩu ở Thánh địa Mecca là do gió mạnh bất thường xảy ra tại khu vực.

Tuyên bố trên được nhà chức trách Saudi Arabia đưa ra chỉ 1 ngày sau khi xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng cướp đi sinh mạng của 107 người và làm 238 người bị thương. Đồng thời, các quan chức Saudi Arabia cũng bác bỏ thông tin cho rằng nhiều người thiệt mạng là do giẫm đạp.

Mặc dù tai nạn xảy ra chỉ chưa đầy 2 tuần trước khi diễn ra lễ hành hương Hajj linh thiêng của người Hồi giáo trên khắp thế giới, song các quan chức Saudi Arabia khẳng định, lễ hành hương vẫn sẽ được tổ chức như bình thường.

Dự kiến sẽ có hàng triệu tín đồ Hồi giáo trên khắp thể giới thực hiện lễ hành hương Hajj về Thánh địa Mecca, bắt đầu vào ngày 21/9/2015. Đối với các tín đồ Hồi giáo, tới được Thánh địa Mecca là một vinh dự và là nghi lễ họ phải thực hiện ít nhất 1 lần trong đời.

Saudi Arabia: Sập cần cẩu ở Thánh địa Mecca, 107 người thiệt mạng Saudi Arabia: Sập cần cẩu ở Thánh địa Mecca, 107 người thiệt mạng

VTV.vn - Một vụ sập cần cẩu nghiêm trọng đã xảy ra tại đại thánh đường của Thánh địa Mecca, Saudi Arabia, khiến 107 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước