Singapore: Chính sách của Chính phủ mới ưu tiên 4 lĩnh vực

Lê Dũng (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 02/10/2015 16:22 GMT+7

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long (Ảnh: AP)

VTV.vn - Ngày 1/10, Chính phủ Singapore nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã chính thức nhậm chức trong bối cảnh được cho là thời điểm quan trọng đối với Singapore.

Tại buổi lễ nhậm chức của nội các mới, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long một lần nữa khẳng định, những ưu tiên của nhiệm kỳ này nằm ở 4 lĩnh vực là an ninh quốc gia, kinh tế, phát triển mạnh về hạ tầng và đảm bảo tốt đời sống cho người dân. Theo các chuyên gia, những ưu tiên này xuất phát từ đặc điểm Singapore vẫn chỉ là một nền kinh tế nhỏ, sự phát triển phụ thuộc nhiều các yếu tố bên ngoài, do đó các vấn đề về phát triển kinh tế, trật tự xã hội và ổn định, an ninh khu vực luôn gắn liền với nhau.

Singapore cũng có chiến lược phát triển nguồn nhân lực, vốn là thế mạnh lớn nhất của nước này với mục tiêu nâng dân số lên 7 triệu người vào năm 2030. Do đó, một trong những ưu tiên nữa mà Chính phủ Singapore đẩy mạnh là phát triển cơ sở hạ tầng.

“Khi Singapore có dân số lớn hơn, các vấn đề về hạ tầng sẽ xảy ra. Singapore có kế hoạch phát triển dân số lên khoảng 7 triệu người vào năm 2030, điều đó cũng đặt ra yêu cầu cấp thiết cho Chính phủ về phát triển hạ tầng đối với số dân này”, PGS. Eugene Tan - Đại học Quản lý Singapore (SMU) - cho biết.

Với một kế hoạch tổng thể như trên, trong nội các Singapore hiện có thêm 3 vị trí Bộ trưởng điều phối các vấn đề an ninh quốc gia, chính sách phát triển kinh tế - xã hội, chính sách phát triển hạ tầng và giao thông. Điều này được đánh giá là nhằm tăng tính liên kết giữa các Bộ, ngành và nhằm huy động tối đa sức mạnh của Chính phủ đối với những vấn đề chung của đất nước.

Chính phủ mới của Singapore sẽ mở đầu một chu kỳ phát triển 50 năm nữa của đất nước này với trọng tâm chính sách là ưu tiên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống người dân và tiếp tục duy trì vị thế là một trung tâm tài chính của khu vực.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước