Số người thiệt mạng trong trận động đất tại Đài Loan (Trung Quốc) tăng lên 18 người

Viết Quân (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 07/02/2016 13:49 GMT+7

Tòa chung cư 17 tầng đổ sập trong trận động đất kinh hoàng ở Đài Loan. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Tính đến thời điểm hiện tại, ít nhất 18 người đã thiệt mạng và hơn 480 người bị thương sau trận động đất tại Đài Loan (Trung Quốc) hôm 6/2.

Nhà chức trách Đài Loan cho biết vẫn còn 132 người mất tích sau trận động đất.

Theo hãng tin Reuters, đã có hơn 340 người đã được giải cứu từ đống đổ nát tòa chung cư 17 tầng ở thành phố Đài Nam. Trong số những người được giải cứu có một bé trai 7 tuổi. Các nhân viên cứu hộ vẫn đang khẩn trương tìm kiếm những người còn mắc kẹt. Giới chức thành phố Đài Nam cho biết nỗ lực cứu hộ gặp khó khăn trong thời tiết giá lạnh và có thể mất nhiều giờ để dọn dẹp cũng như tìm những người mất tích.

Vụ sập tòa nhà cao tầng sau trận động đất 6,4 độ Richter ngày 6/2 làm dấy lên nhiều câu hỏi về chất lượng công trình. Theo hình ảnh phát trên truyền hình, các tầng dưới của tòa nhà đổ chồng lên nhau sau vụ động đất và kéo theo toàn bộ tòa nhà đổ sập.

Một quan chức địa phương cho biết có thể có vấn đề về chất lượng các vật liệu sắt và xi măng được sử dụng. Tòa nhà được xây dựng vào những năm 1990. Tuy nhiên, một số khác nói rằng vẫn còn quá sớm để khẳng định liệu đây có phải là nguyên nhân khiến tòa nhà sụp đổ hay không.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước