Syria: 3 vụ đánh bom liên tiếp, hơn 100 người thương vong

Theo TTXVN-Thứ bảy, ngày 12/12/2015 08:55 GMT+7

Hiện trường một vụ đánh bom xe ở Homs, Syria. (Nguồn: AFP/TTXVN

VTV.vn - Ít nhất 22 người đã thiệt mạng và 90 người bị thương khi 3 vụ đánh bom liên tiếp làm rung chuyển tỉnh al-Hasakah, miền Đông Bắc Syria ngày 11/12.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở ở Anh cho biết, các vụ nổ bom xảy ra khi 3 xe chứa chất nổ chạy qua thị trấn Tal Tamir thuộc khu vực phía Tây tỉnh al-Hasakah.

Hiện chưa có nhóm nhận đứng sau các vụ đánh bom trên, nhưng nhiều dấu hiệu cho thấy các vụ tấn công này do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tiến hành. Tháng 2 vừa qua, IS đã tấn công Tal Tamir và gây ra nhiều vụ đổ máu tại đây.

Hiện người Kurd đang kiểm soát nhiều khu vực phía Bắc al-Hasakah và khu vực biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi nhóm khủng bố IS chiếm thành phố Shadadi, các làng mạc phía Nam tỉnh al-Hasakah và nhiều khu vực phía Đông và Tây tỉnh này.

Theo một số nhân chứng người Kurd, 3 vụ nổ xảy ra liên tiếp, trong đó quả bom thứ hai và ba nhằm vào các vị trí của lực lượng an ninh người Kurd (Assayesh) và nhóm chiến binh chủ chốt của người Kurd có tên là "Các đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd ở Syria" (YPG).

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước