Đức cử máy bay Tornado tham gia chống IS

Ngọc Anh (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 11/12/2015 05:30 GMT+7

Máy bay trinh sát Tornado của Đức. (Ảnh: Getty)

VTV.vn - Hai chiếc máy bay trinh sát Tornado đầu tiên của Đức chở theo 40 binh sĩ hôm 10/12 đã bay tới Thổ Nhĩ Kỳ để tham gia cùng lực lượng liên quân chống IS.

Đây là 2 trong số 6 chiếc máy bay trinh sát của Đức được triển khai để tham gia của chiến chống Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Các máy bay Tornado được trang bị công nghệ do thám có thể chụp ảnh thông thường và ảnh hồng ngoại trong mọi thời gian và điều kiện thời tiết, đồng thời chuyển trực tiếp các dữ liệu này theo thời gian thực xuống trạm mặt đất.

Động thái triển khai máy bay này diễn ra sau khi Quốc hội Đức hôm 4/12 vừa qua đã thông qua kế hoạch triển khai tới 1.200 quân nhân và máy bay để tham gia chiến dịch quân sự quốc tế chống IS. Ngoài ra, Berlin tuyên bố sẽ điều một tàu khu trục để hỗ trợ bảo vệ tàu sân bay Charles de Gaulle của Pháp ở phía Đông Địa Trung Hải.

Như vậy, Berlin chỉ hỗ trợ về nhân lực, công nghệ và thu thập dữ liệu về các mục tiêu IS cho lực lượng đồng minh chứ không tham gia vào những cuộc không kích các mục tiêu IS ở Syria và Iraq.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam  TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước