Taliban nhận là thủ phạm vụ tấn công trường đại học ở Pakistan

Theo TTXVN-Thứ tư, ngày 20/01/2016 16:34 GMT+7

Các tay súng Taliban. (Ảnh: AFP

VTV.vn - Taliban đã nhận nhận là thủ phạm tiến hành vụ tấn công bằng súng và thuốc nổ nhằm vào đại học Bacha Khan, Pakistan.

Nhóm phiến quân Taliban tại Pakistan (TTP) đã nhận là thủ phạm tiến hành vụ tấn công bằng súng và thuốc nổ nhằm vào đại học Bacha Khan tại thị trấn Charsadda, miền Tây Bắc Pakistan khiến ít nhất 25 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương ngày 20/1.

Một thủ lĩnh của TTP cho biết, 4 đối tượng đánh bom liều chết của nhóm này thực hiện vụ tấn công đại học Bacha Khan trên, nói rằng đây là động thái trả đũa chiến dịch tấn công của quân đội Pakistan nhằm vào thành trì của TTP tại các khu vực bộ lạc.

Hiện chiến dịch của các lực lượng an ninh Pakistan đã đẩy lùi vụ tấn công trên. Giới chức an ninh cho rằng số nạn nhân thiệt mạng có thể tăng lên 40 người khi quân đội đang xử lý hiện trường là khu ký túc xá sinh viên và các lớp học.

Trước đó, các tay súng đột nhập vào khuôn viên trường và xả súng vào sinh viên, giáo viên. Vụ việc xảy ra khi Đại học Bacha Khan đang chuẩn bị tổ chức một buổi bình thơ vào chiều 20/1. Theo Phó Hiệu trưởng Fazal Rahim, hơn 3.000 sinh viên đang theo học tại trường và dự kiến tiếp đón thêm khoảng 600 khách mời tới dự sự kiện trên.

Pakistan: Khủng bố ở trường Đại học, 70 người thương vong Pakistan: Khủng bố ở trường Đại học, 70 người thương vong

VTV.vn - Ít nhất 20 học sinh thiệt mạng, 50 người bị thương trong vụ khủng bố tại trường Đại học Bacha Khan, Pakistan.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước