Thách thức trước thềm Đại hội Đảng Dân chủ, Mỹ

Anh Tuấn (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 25/07/2016 21:18 GMT+7

VTV.vn - Những người ủng hộ ông Bernie Sanders đã bày tỏ sự bất bình bằng cuộc tuần hành ngay tại Philadenphia, nơi sắp diễn ra Đại hội toàn quốc của Đảng Dân chủ.

Tâm điểm của truyền thông Mỹ đang đổ dồn vào Đại hội toàn quốc của Đảng Dân chủ, sẽ khai mạc vào ngày 25/7 tại Philadenphia, Mỹ. Gần như chắc chắn, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton sẽ được trao vị trí đại diện cho Đảng Dân chủ tranh cử Tổng thống vào tháng 11 tới. So với ứng cử viên Donald Trump của đảng Cộng Hòa, bà Clinton có lợi thế nhận được sự ủng hộ rộng rãi trong nội bộ Đảng Dân Chủ. Tuy nhiên, điểm mạnh đó lại đang bị đe dọa ngay trước thềm diễn ra Đại hội.

Dư vị đắng từ chiến dịch bầu cử sơ bộ của Đảng Dân chủ giữa cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton và Thống đốc bang Vermont Bernie Sanders lại được khuấy lên khi hàng ngàn email bị rò rỉ từ Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ Mỹ vào thứ Sáu vừa qua cho thấy một số nhân vật có tiếng nói trong Đảng Dân Chủ đã dành sự thiên vị cho bà Clinton trước ông Bernie Sanders.

Mặc dù đối thủ của bà Clinton đã lên tiếng ủng hộ bà cho vị trí đại diện tranh cử Tổng thống của Đảng Dân chủ, song những người ủng hộ ông Bernie Sanders đã bày tỏ sự bất bình bằng cuộc tuần hành ngay tại Philadenphia, nơi sắp diễn ra Đại hội toàn quốc của Đảng Dân chủ.

Sự việc mới nhất này là một đòn giáng mạnh vào nỗ lực duy trì hình ảnh ổn định và gắn kết của Đảng Dân chủ và bà Clinton nhằm làm đối trọng với hình ảnh đầy những biến động bên phía Đảng Cộng hòa và ứng cử viên Donald Trump. Bà Clinton giờ lại có rất nhiều việc phải làm để hàn gắn bất đồng trong Đảng Dân chủ và hướng về cuộc đua gai góc sắp tới với ông Donald Trump.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước