Thái Lan tăng cường cứu hộ người tị nạn trên biển

Xuân Hảo (Dịch)-Thứ sáu, ngày 29/05/2015 20:34 GMT+7

VTV.vn - Thái Lan sẽ cho phép máy bay Mỹ bay vào không phận nước này để hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu hộ người tị nạn trên biển.

Phó Thủ tướng kiêm Ngoại trưởng Thái Lan Tanasak Patimapragorn hôm nay (29/5) cho biết, Thái Lan sẽ cho phép máy bay Mỹ bay vào không phận nước này để hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu hộ người tị nạn trên biển.

Phát biểu tại hội nghị khu vực về khủng hoảng di cư ở Đông Nam Á khai mạc hôm nay tại thủ đô Bangkok, Thái Lan, ông Patimapragon khẳng định ngay từ hôm nay các máy bay Mỹ có thể bay vào không phận Thái Lan. Trước đó, ngày 26/5, Thái Lan đã thiết lập một trung tâm chiến dịch tìm kiếm và hỗ trợ nhân đạo tại vùng biển Andaman. Nước này đã điều 7 tàu hải quân, 4 tàu tuần tra và 4 máy bay từ Phuket để thực hiện các cuộc tuần tra trên biển và trên không tại vùng biển giữa Thái Lan và Myanmar.

Tại phiên khai mạc hội nghị khu vực về khủng hoảng di cư ở Đông Nam Á, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan cho rằng tình trạng các thuyền chở người di cư tìm cách đi vào Đông Nam Á đã đến "mức báo động" và khẳng định không một quốc gia nào có thể tự mình giải quyết vấn đề trên. Hội nghị có sự tham gia của đại diện 17 quốc gia trực tiếp hoặc gián tiếp bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng di cư. Ngoài ra, còn có Mỹ, Nhật Bản, Thụy Sĩ và các tổ chức quốc tế như: Cao uỷ LHQ về người tị nạn và Tổ chức di trú quốc tế.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước