Thái Lan: Trấn áp tội phạm buôn người xuyên quốc gia

Ngọc Anh (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ ba, ngày 05/05/2015 11:03 GMT+7

Các thi thể tại trại buôn người được nhân viên cứu hộ đưa ra ngoài. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ 3 quan chức địa phương và một công dân Myanmar bị cáo buộc dính líu tới hoạt động buôn người.

Cảnh sát Thái Lan hôm 4/5 đã bắt giữ 3 quan chức địa phương và một công dân Myanmar bị cáo buộc dính líu tới hoạt động buôn người và bắt cóc người Hồi giáo Rohingya để đòi tiền chuộc.

Tư lệnh Cảnh sát Quốc gia Thái Lan, Tướng Somyot Poompanmoung cho biết, các nghi can trên bị tình nghi nằm trong mạng lưới tội phạm xuyên quốc gia với sự tham gia của các đối tượng người Thái Lan, Myanmar, Malaysia và đã hoạt động được khoảng từ 3 - 4 năm.

Trước đó, ngày 1/5, khi cảnh sát đã phát hiện 26 thi thể được chôn tại một khu trại bỏ hoang ở miền Nam Thái Lan, vốn được coi là một sào huyệt của bọn tội phạm buôn người trong khu vực khi lợi dụng những người di cư mưu cầu cuộc sống tốt hơn ở nước thứ 3. Nạn nhân sống sót duy nhất người Bangladesh cho hay, những kẻ buôn người đã trốn thoát vào đầu tuần trước với khoảng 100 người Rohingya thiểu số đến từ Myanmar và Bangladesh.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước