EU đấu tranh chống nạn buôn người

Lan Anh-Thứ sáu, ngày 04/10/2013 08:04 GMT+7

Liên minh châu Âu EU sẽ tăng cường nỗ lực để chống lại các mạng lưới buôn người, đồng thời sẽ mở thêm các con đường cho người nhập cư hợp pháp vào châu Âu.

Tuyên bố này được Ủy ban châu Âu đưa ra sau khi xảy ra vụ đắm tàu chở người nhập cư trái phép ở ngoài khơi Italia, làm hơn 90 người thiệt mạng.

‘ Nhiều trẻ em châu Phi là nạn nhân của bọn buôn người. (Ảnh: Internet)

Phát biểu trong buổi họp báo thường ngày, người phát ngôn của Ủy ban châu Âu kêu gọi EU đẩy mạnh hơn nữa các nỗ lực để chống lại nạn buôn người.

Ông Michele Cercone, Người phát ngôn Ủy ban châu Âu nói: “Chúng ta phải đẩy mạnh nỗ lực để đấu tranh chống lại các mạng lưới tội phạm buôn người. Cần phải tránh tình trạng chúng ta đặt mạng sống của nhiều người vào tình thế nguy hiểm trên những con tàu đông đúc và quá yếu ớt”.

Ông Cercone cho biết, châu Âu sẽ mở thêm nhiều con đường hợp pháp cho người nhập cư vào châu lục này.

“Chúng ta phải đảm bảo rằng sẽ có thêm nhiều cách thức hợp pháp để nhập cư vào châu Âu. Chúng ta phải đảm bảo sự hợp tác giữa các bên để cùng phác thảo điều kiện nhập cư chính xác và chặt chẽ”, ông Michele Cercone cho biết thêm.

Theo ông Cercone, cho đến nay Ủy ban châu Âu đã tiến hành đối thoại với Morocco về người nhập cư, nhưng vẫn cần mở rộng thêm tới nhiều quốc gia châu Phi khác.

Hôm 3/10, đã xảy ra một vụ tai nạn đắm tàu chở gần 500 người Somalia nhập cư trái phép ở ngoài khơi Italia, làm ít nhất 94 người thiệt mạng. Thủ tướng Italia Enrico Letta đã gọi đây là “một thảm kịch lớn” của châu Âu chứ không chỉ riêng Italia.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước